Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Viết những gì tôi thích

Nên Chọn Hồng Kông hay Singapore ?

April 22 2016 , Written by Hồng Lan

Nếu bạn có trong tay mình một số tiền thương đối dư dả và đang thắc mắc rằng Hồng Kông hay SIngapore nơi nào đáng đi hơn thì bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc này.

- Máy bay: Singapore có lợi thế hơn nhiều so với Hông Kông, về giá vé dĩ nhiên sẽ rẻ hơn, qua đó bạn có thể sử dụng những đồng tiền tiền kiệm được vào mục đích khác. Ngoài ra giờ bay cũng thuận lơi khi đi Singapore gần hơn nhiều so với Hồng Kông.

- Phương tiện di chuyển: cả 2 đều có phương tiện công cộng di chuyện trên cả tuyệt vời, tuy nhiên Singapore nổi trội hơn do có diện tích nhỏ, bạn có thể đi đến hầu hết đất nước Sin chỉ với tàu điện Ngầm và xe bus, trong khi đó Hồng Kông cũng vô cùng tuyệt vời, tuy nhiên do diện tích lớn, một số vùng ngoại ô sẽ cần phải đi taxi hoặc bus để đến.

- Con người: Người dân 2 nơi đều thân thiện, 1 điểm cộng co Sin do hầu hết người dân Sin đều giao tiếp tốt tiếng anh, bạn sẽ dễ dàng hỏi đường hơn khi bị lạc hay muốn đến nơi mình cần tìm, ở Hồng Kông số người nói tiếng Anh không nhiều, và mình có cảm giác không thân thiện như ở Sin :)

- Vệ sinh: bạn từng nghe nói Singapore là đất nước sạch nhất thế giới, hoàn toan đúng, nhưng mình thấy Hông Kông cũng ko thua kém là bao nhiêu, thâm chí còn sạch hơn.

- Ăn uống: Một điểm trừ cho Sin và một điểm công lớn cho HK, có thể bạn nghe nhiều người khen, nhưng ngoài các món ăn ở đây ngoài cua và cháo ếch ra thì không có nhiều đặc biệt và rất mau ngán, ngược lại các món ăn HK lại cực kỳ thơm ngon và dễ ăn, lại gần gủi, do đó nếu bạn là người đam mê ẩm thực HK thật sự rất tuyệt vời.

- Vui chơi: Cả 2 đều có nhiêu khu vui chơi, giải trí để bạn thỏa sức khám phá, nhưng với Sin chỉ mất 3-4 ngày là bạn có thể ghé thăm hết thì Hồng Kông có nhiều địa điểm thú vị hơn, ngoài ra sở hữu 1 trong 2 công viên Disneyland nổi tiếng của Châu Á là một lý do không thể tốt hơn cho HK 1 điểm cộng.

- Ngủ, nghĩ: Đều cùng phải gánh chịu chung một vấn đề đó là đất chật người động, do đó bất động sản ở cả 2 đều nằm trên mức cao của thế giới, tiền khách sạn có thể là khoảng ngốn nhiều nhất của bạn trong suốt các chuyến đi

So sanh cả 2 nơi trên, nếu bạn có cùng một số tiền dư dã thì Hồng Kông là một địa điểm thú vị hơn bởi nhiều khu vui chơi, ăn uống giải trí, với cùng 1 số tiền bỏ ra thì HK là điểm đến tốt hơn.

Nếu số tiền bạn eo hẹp thì Sin là một sự lựa chọn tốt, tất cả đều tuyệt vời. Đầy đủ nơi vui chơi, ăn uống, sạch sẽ lại an toàn.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post